มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว ขอร่วมแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา 2563 l 2561-2562 ในวันที่ 6-7 มีนาคม พ.ศ. 2566 ทุกท่าน

พิธีพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา 2561-2563
เมื่อวันที่ 6 – 7 มีนาคม พ.ศ. 2566  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา 2561-2563 ณ หอประชุมทวี หอมชง สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดจังหวัดชลบุรี
ในการนี้ สภามหาวิทยาลัยบูรพา ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 1 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับปริญญาบัตรฯ รวมจำนวน 3,303 คน
 
โอกาสนี้ ผู้แทนพระองค์ ให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “การทำงานให้สำเร็จผลแน่นอนและสมบูรณ์ตามเป้าหมายนั้น จะต้องอาศัยปัจจัยสำคัญหลายอย่าง. กล่าวคือ นอกจากจะต้องมีการวางแผนงานที่ดี มีเป้าหมายที่ชัดเจน มีวิธีการปฏิบัติที่เหมาะสมสอดคล้องกับลักษณะงาน ถูกต้องตามหลักวิชาและหลักเหตุผล รวมทั้งมีความร่วมมือปรองดองของทุกคนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังต้องอาศัยคุณสมบัติในตัวบุคคลอีกหลายประการเป็นต้นว่า ความรู้ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความตั้งใจมั่นคง ความอุตสาหะพยายามความรับผิดชอบ ความรอบคอบระมัดระวัง และความสุจริตเป็นธรรม. ปัจจัยในการทำงานทั้งนี้เป็นสิ่งที่แต่ละคนจำเป็นต้องสร้างสรรค์ให้เกิดมีขึ้น สร้างสมอบรมให้เพิ่มพูนขึ้น และปรับปรุงพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้นอยู่เสมอ. จึงขอให้บัณฑิตทุกคนนำสิ่งที่พูดนี้ไปพิจารณาให้เกิดประโยชน์และยึดถือเป็นหลักในการพัฒนาตนพัฒนางาน เพื่อความสำเร็จและความเจริญก้าวหน้าในการประกอบกิจการงาน อันจะนำมาซึ่งความผาสุกมั่นคงทั้งของตนเองและประเทศชาติ.”
 
โอวาท
นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี
ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ
ให้เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓
ณ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี
วันจันทร์ที่ ๖ มีนาคม ๒๕๖๖
สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่
โอวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑-๒๕๖๒
วันอังคารที่ ๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖
สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้วขอแสดงความยินดีและอวยพรแก่บัญฑิตที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา 2561-2563 ระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม พ.ศ. 2566 

โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สุมนต์ สกลไชย นายกสภามหาวิทยาลัย 

รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา 

และรองศาสตราจารย์ ดร.สุวรรณา รัศมีขวัญ รองอธิการบดีฝ่ายการคลังและทรัพย์สิน ผู้รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสระแก้ว 

ขอขอบคุณวีดีทัศน์จากภาควิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา 

งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว

433total visits,4visits today