มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว เข้าร่วมประชุมการดำเนินงานในโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15 ปี 2566 ภายใต้ “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.)”

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 13.00 น. จังหวัดสระแก้ว จัดประชุมการดำเนินงานในโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15 ปี 2566 ภายใต้ “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.)” โดยจังหวัดสระแก้วได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือก คัดสรร ผู้รับพระราชทานทุน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15 ปี 2566 และเพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมสนับสนุนเด็กและเยาวชนไทยที่เรียนดี ประพฤติดี มีคุณธรรม ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สายสามัญ สายอาชีพ และการศึกษาต่อเนื่องจนจบปริญญาตรีหรือเทียบเท่า และเพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ถูกต้องและดีงาม ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประเทศชาติ บ่มเพาะความมีวินัย รวมทั้งพัฒนาศักยภาพความสามารถการเรียนรู้ ให้เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ผู้ได้รับทุนพระราชทานเป็นนักเรียนทุนในพระองค์ฯ สามารถเติบโตเป็นคนดี มีคุณภาพ นำความรู้ กลับไปทำงานพัฒนาท้องถิ่นชุมชน มีสัมมาชีพมั่นคง เป็นพลเมืองที่ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ
.
โดยนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานกรรมการ พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว รองประธานกรรมการ และกรรมการ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วที่รับผิดชอบด้านการศึกษา ปลัดจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนสำนักงาน นายแพทย์สาธารณสุข พัฒนาสังคมและความมั่นคง ผู้อำนวยการ สพป. สระแก้ว เขต 1 ผู้อำนวยการ สพป. สระแก้ว เขต 2 ผู้อำนวยการ สพม. สระแก้ว นายก อบจ. ผู้แทนภาคประชาสังคม ผู้แทนภาคเอกชน รวมทั้งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว
.
รศ.ดร.สุวรรณา รัศมีขวัญ รองอธิการบดีฝ่ายการคลังและทรัพย์สิน ผู้รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสระแก้ว มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เข้าร่วมประชุมและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการคัดเลือก คัดสรร และอนุกรรมการเยี่ยมบ้านนักเรียนผู้ได้รับการเสนอชื่อทุกรายจังหวัดสระแก้ว ในระหว่างวันที่ 3 – 5 เมษายน พ.ศ. 2566 เพื่อนำข้อมูลเสนอคณะกรรมการคัดเลือก คัดสรรผู้รับพระราชทานทุน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15 ปี 2566 จังหวัดสระแก้วประกอบการสัมภาษณ์และพิจารณาจัดลำดับความสำคัญผู้สมควรได้รับพระราชทานทุน
.
ในการนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิมลรัตน์ จตุรานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการสภามหาวิทยาลัยบูรพา ดร.สิริเชษฐ์ รัตนะชิตธวัช ผู้รักษาการแทนคณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร และ ดร.ภัทรภร ธรรมมะ ผู้อำนวยการกองบริหารวิทยาเขตสระแก้ว เข้าร่วมประชุมฯในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว
.
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว
 

338total visits,1visits today